เผยแพร่งานวิจัย
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหา รายวิชาฟิสิกส์5 เรื่อง แรงพยุงในของเหลว โดย การจัดการเรียนรู้ตามแนวทางสตีมศึกษาแบบ 6E Learning สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 โรงเรียนเชียงกลาง“ประชาพัฒนา” (อ่าน 153) 16 ก.ย. 67
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านจับใจความ โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือร่วมกับเทคนิค การตั้งคำถาม 5W1H สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หน่วยการเรียนรู้เรื่อง บทเสภาสามัคคีเสวก รายวิชาภาษาไทย 3 รหัส ท 22101 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 โรงเรียนเชียงกลาง (อ่าน 145) 14 ก.ย. 67
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการเรียนรู้ 5 ขั้น 5 STEPs ร่วมกับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน ตามรูปแบบ MACRO Model เรื่อง พันธุกรรมกับหมู่เลือด วิชาวิทยาศาสตร์ 5 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 บูรณาการร่วมกับการใช้กระดานสนทนา Padlet และ แอปพลิเคช (อ่าน 198) 06 ก.ย. 67
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านคิดวิเคราะห์วรรณคดีโดยใช้วิธีการสอนแบบ 4 MAT ร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หน่วยการเรียนรู้ เรื่อง อิเหนา ตอน ศึกกะหมังกุหนิง รายวิชาภาษาไทย 1 รหัสวิชา ท31101 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 (อ่าน 136) 03 ก.ย. 67
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง เลขยกกำลัง โดยจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบ STAD ร่วมกับ 4Ex2 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 ในรายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 3 รหัสวิชา ค32101 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 โรงเรียนเชียงกลาง“ประชาพัฒนา” (อ่าน 170) 21 ส.ค. 67
การพัฒนารูปแบบการสอนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้นร่วมกับการใช้ผัง กราฟิก เพื่อยกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาชีววิทยา 5 รหัสวิชาว33245 หน่วยการเรียนรู้ ระบบ ประสาทและอวัยวะรับความรู้สึก เรื่องอวัยวะรับสัมผัส ของ นร.ม.6 (อ่าน 197) 14 ส.ค. 67
การพัฒนา รูปแบบการสอน โดย วิธีการสืบเสาะและการเรียน รู้ ร่วม กับการ ใช้ อินโฟกราฟิก เพื่อ ยก ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ รหัสวิชาว 30103 เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช ของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 (อ่าน 202) 07 ก.พ. 67
การพัฒนาความสามารถในการเขียนเรียงความโดยใช้รูปแบบการสอนแบบซินเนคติกส์ เสริมด้วยคาถามขั้นสูงของบลูม สาหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หน่วยการเรียนรู้เรื่อง ทุกข์ของชาวนาในบทกวี รายวิชาภาษาไทย 2 รหัสวิชา ท31102 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 (อ่าน 277) 07 ก.พ. 67
“การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง หลักการนับเบื้องต้น ที่ใช้การจัด กิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเสริมด้วยกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยา สาหรับนักเรียนระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ในรายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 2 รหัสวิชา ค31102 ภาคเรียนท (อ่าน 204) 30 ม.ค. 67
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบOK5Rเพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญและยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาภาษาไทย1 รหัสวิชาท31101 เรื่องนิราศนรินทร์คำโคลงเชื่อมโยงตำนานพื้นบ้านอำเภอเชียงกลาง ของนักเรียนชั้น ม.4 ภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา2566 (อ่าน 498) 09 ก.ย. 66
การจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active Learning) ด้วย SEEES Model ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบ 5 step รายวิชา การศึกษาค้นคว้าและสร้างองค์ความรู้ (IS1) ชั้น ม.5/1 (อ่าน 386) 15 ส.ค. 66
บทคัดย่องานวิจัย เรื่องการพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง เซต โดยจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแบบการสอนวัฎจักร์การเรียนรู้ 7E ร่วมกับแหล่งเรียนรู้ในชุมชน (วัดหนองแดง) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที 4/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 (อ่าน 434) 07 ส.ค. 66
การศึกษาการใช้แอพพลิเคชั่น แพทเลท เพื่อแก้ปัญหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ ของ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศกึ ษาปีที่ 3 (อ่าน 996) 19 ก.ค. 65
การจัดการเรียนการสอนด้วยกระบวนการ SEEEM บูรณาการวิทยาศาสตร์ตามหลักเศรษฐกิจ พอเพียงสู่การอนุรักษ์สงิ่ แวดล้อม รายวิชาการสื่อสารและการนําเสนอ IS2 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 (อ่าน 845) 19 ก.ค. 65
รายงานการวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง ผลการใช้แอปพลิเคชัน Padlet และ Quizizz ที่มีต่อการจดั การเรียนรู้ ด้วยรูปแบบเชิงรุก (Active learning) รายวิชาวิทยาศาสตร์ ๖ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ (อ่าน 1494) 15 ก.ค. 65
รายงานการวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง ผลการใช้บทเรียนออนไลน์ผ่าน Google Site และแอปพลิเคชัน Padlet และ Quizizz ที่มีต่อการจดั การเรียนรู้ด้วยรูปแบบเชิงรุก (Active learning) รายวิชา การสื่อสารและการนาเสนอนกัเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่๒ (อ่าน 1128) 15 ก.ค. 65
การบริหารจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนเชียงกลาง “ประชาพัฒนา” จังหวัด น่าน ด้วยหลัก 3RSP (อ่าน 4384) 05 ต.ค. 64
รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ทรัพยากรธรณี รายวิชาวิทยาศาสตร์3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (อ่าน 8674) 25 มิ.ย. 61
การศึกษาผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบสืบเสาะหาความรู้ วิชาฟิสิกส์ 4 ว32204 (อ่าน 8767) 18 มิ.ย. 61
การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบสมการเชิงเส้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (อ่าน 8833) 18 มิ.ย. 61
การศึกษาผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ วิชาเคมีเสริมประสบการณ์ 2 เรื่อง อัตราการเ (อ่าน 8399) 09 มิ.ย. 61
รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้แบบ 5E เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช สำหรับ (อ่าน 8525) 01 พ.ค. 61
การศึกษาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้แบบ 5E เรื่อง การลำเลียงน้ำและอาหารของพืช สำหรั (อ่าน 9147) 22 ก.พ. 61
รายงานผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ตรรกศาสตร์เบื้องต้น รายวิชาเพิ่มเติม ชั้นมัธยม (อ่าน 8402) 14 ก.พ. 61
การแก้ปัญหานักเรียนมีผลการเรียน “ 0 ร มผ ” ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/3 ปีการศึกษา (อ่าน 7826) 03 ก.ย. 60
พัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นม (อ่าน 7825) 18 เม.ย. 60
รายงานการพัฒนาทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 โดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะกา (อ่าน 8011) 18 เม.ย. 60
การศึกษาเจตคติต่อการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเชียงกลาง (อ่าน 8863) 10 มี.ค. 60
การศึกษาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้แบบ 5E เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช สำหรับนักเรียน (อ่าน 7977) 07 ม.ค. 60
ผลการบริหารจัดการศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (อ่าน 8056) 03 ต.ค. 59
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง Google earth เปิดประตูสู่อาเซียน (อ่าน 9238) 28 ก.ค. 59
การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบสมการเชิงเส้น สำหรับนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนเชียงกลาง“ปร (อ่าน 9530) 04 พ.ค. 59
การศึกษาผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ วิชาฟิสิกส์ 1 ว31201 (อ่าน 8049) 20 ม.ค. 59
การประเมินโครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนเชียงกลาง “ประชาพัฒนา” อำเภอเชียงกลาง (อ่าน 7997) 10 ก.ย. 58